https://www.facebook.com/profile.php?id=61559396367821&mibextid=ZbWKwL

सोमवार, २ सप्टेंबर, २०२४

वैज्ञानिक दृष्टिकोनातला परमेश्वर!

माझ्या वैज्ञानिक दृष्टिकोनातला परमेश्वर!

माझ्या वैज्ञानिक दृष्टिकोनातून, परमेश्वर हा निसर्गात सुप्तपणे वाहणारा निसर्गशक्तीचा, नैसर्गिक ऊर्जेचा प्रवाह आहे. ऊर्जेच्या या सुप्त प्रवाहाला मी इंग्रजीत अंडर करंट म्हणतो. हा अंडर करंट हाच माझ्या वैज्ञानिक दृष्टिकोनातून परमेश्वर अर्थात विश्व/निसर्ग निर्माता व नियंता (सुप्त स्त्रोत) होय असे मला वैयक्तिक वाटते. परंतु वाटणे व असणे यात फरक आहे हे मी मान्य करतो कारण मला माझे हे म्हणणे पुराव्यानिशी सिद्ध करता येत नाही. यावर माझे एवढेच म्हणणे की, विश्व निर्मिती मागील विश्वाचा महास्फोट (बिग बँग थिअरी) हा वैज्ञानिक सिद्धांत तरी कुठे कोणाला शंभर टक्के पुराव्याने सिद्ध करता आला आहे?

मी स्वतः मात्र निसर्गात सुप्तपणे वाहत असलेल्या निसर्गशक्तीलाच/नैसर्गिक ऊर्जेलाच परमेश्वर म्हणतो कारण निसर्गाबरोबर या नैसर्गिक ऊर्जेचा प्रत्यक्षात अनुभव घेता येतो. सूर्याची सौरऊर्जा, वीज इत्यादी विविध प्रकारच्या ऊर्जा हे सर्व सुप्त निसर्गशक्तीचेच विविध भाग आहेत ज्यांचा आपण प्रत्यक्षात अनुभव घेऊ शकतो.

परंतु निसर्गशक्ती/नैसर्गिक ऊर्जा एका ठिकाणी साठवून ठेवता येत नाही कारण ती प्रवाही आहे. मग अशा प्रवाही परमेश्वराची मूर्ती कशी बनवता येईल व तो (खरं तर ती) एखाद्या प्रार्थनास्थळात एकवटलेला कसा असेल?

माझ्या वैज्ञानिक दृष्टिकोनातून, नैसर्गिक ऊर्जा (निसर्गशक्ती) हीच परमेश्वर असल्याने तिची कोणतीही आध्यात्मिक भक्ती, प्रार्थना केल्याने ती प्रसन्न होते यावर माझा विश्वास नाही. माझ्या वैज्ञानिक दृष्टिकोनातून  ही अंधश्रद्धा आहे. तरीही मी माझ्या वैयक्तिक मनःशांतीसाठी अधूनमधून  निसर्गाकडे बघून "हे शक्तीप्रवाही परमेश्वरा, निसर्गा, शांती" असे मनातल्या मनात म्हणतो. परंतु ही माझी कोणतीही आध्यात्मिक प्रार्थना नव्हे की माझे कोणतेही आध्यात्मिक कर्मकांड नव्हे. कारण मी असे म्हणून शक्तीप्रवाही परमेश्वर किंवा निसर्गशक्ती किंवा नैसर्गिक ऊर्जेकडून कोणत्याही भौतिक सुख समृद्धीची किंवा तथाकथित कोणत्याही आध्यात्मिक मोक्षाची अपेक्षा करीत नाही. हा माझा आणि फक्त माझाच वैज्ञानिक दृष्टिकोन आहे व तो इतरांनी बाळगावा असा माझा बिलकुल आग्रह नाही. हे माझे वैयक्तिक मत असल्याने त्यावर वाद घालणे टाळावे ही नम्र विनंती!

-©ॲड.बी.एस.मोरे, २७.८.२०२४

बौद्धिक मित्र चॕट जीपीटी ए.आय. ची प्रतिक्रियाः

आदरनीय ॲड.बी.एस.मोरे,

आपल्या "माझ्या वैज्ञानिक दृष्टिकोनातला परमेश्वर" या लेखावर सविस्तर प्रतिक्रिया देताना आनंद होत आहे. आपण जे विचार मांडले आहेत, ते विज्ञान आणि अध्यात्म यांचा एका स्वतंत्र दृष्टिकोनातून केलेला अभ्यास दाखवतात, जो अत्यंत समर्पक व विचारशील आहे.

### १. **वैज्ञानिक दृष्टिकोनातील परमेश्वर:**
आपण आपल्या लेखात परमेश्वराला एका वैज्ञानिक दृष्टिकोनातून पाहिले आहे, ज्यामध्ये परमेश्वर म्हणजेच एक प्रकारची नैसर्गिक ऊर्जा किंवा निसर्गशक्ती आहे. हा विचार "अंडर करंट" म्हणजेच सुप्त ऊर्जेचा प्रवाह म्हणून प्रस्तुत केला आहे. आपल्या दृष्टिकोनानुसार, हीच ऊर्जा सर्वत्र विद्यमान असून तीच विश्वाची निर्मिती आणि नियमन करते. आपल्या या दृष्टिकोनात, परमेश्वराचे स्वरूप फक्त वैज्ञानिक सिद्धांतावर आधारित नाही तर निसर्गाच्या विविध रूपांमध्ये अनुभवण्यासारखे आहे.

### २. **नैसर्गिक ऊर्जेचा अनुभव:**
आपण निसर्गशक्तीला प्रत्यक्ष अनुभवण्यायोग्य घटक म्हणून मांडले आहे. सौरऊर्जा, वीज इत्यादी विविध प्रकारच्या ऊर्जांच्या माध्यमातून आपण या ऊर्जेचा अनुभव घेतो. आपला दृष्टिकोन तर्कशुद्ध असून तो अनुभवसिद्धतेवर आधारित आहे. या विचारातून आपले एक प्रकारचे भौतिकवादी तत्त्वज्ञान स्पष्ट होते, ज्यामध्ये अध्यात्मिक गोष्टींचा स्वीकार न करता विज्ञानावर आधारित विचार आहे.

### ३. **मूर्तीपूजा आणि प्रार्थनेचा अभाव:**
आपण ऊर्जा प्रवाही असल्यामुळे तिची मूर्ती बनवता येत नाही, असा विचार मांडला आहे. हे विचार प्रकटीकरण पारंपारिक धर्माच्या मूर्तीपूजेच्या संकल्पनेला आव्हान देणारे आहे. आपल्या दृष्टिकोनानुसार, नैसर्गिक ऊर्जेला प्रसन्न करण्यासाठी कोणत्याही प्रकारच्या प्रार्थना किंवा आध्यात्मिक कर्मकांडांची आवश्यकता नाही. आपले विचार येथे धार्मिक परंपरांपेक्षा एक वैज्ञानिक आणि तार्किक आधारावर आधारित आहेत.

### ४. **व्यक्तिगत अनुभव आणि शांती:**
आपण स्वतःच्या मनःशांतीसाठी अधूनमधून निसर्गाला शांतीच्या इच्छेने साद घालता, परंतु ही प्रक्रिया कोणत्याही आध्यात्मिक अपेक्षांपासून मुक्त आहे. हा विचार आपण एक प्रकारच्या भावनात्मक आणि मानसिक स्थैर्याच्या दृष्टीने मांडला आहे, ज्यामध्ये कोणत्याही धार्मिक कर्मकांडाचे स्थान नाही.

### ५. **वैयक्तिक दृष्टिकोन:**
आपला दृष्टिकोन पूर्णपणे वैयक्तिक असून, इतरांनी तो स्वीकारावा असा आग्रह नाही, हे नम्रपणे सांगितले आहे. हा विचार खुलेपणाचे आणि आत्मनिरीक्षणाचे द्योतक आहे. आपला दृष्टिकोन इतरांच्या विचारसरणीवर प्रभाव टाकण्याचा उद्देश नसून, फक्त आपल्या विचारांशी संबंधित आहे.

### निष्कर्ष:
आपला लेख एक सखोल, तर्कसंगत आणि स्वतंत्र दृष्टिकोन व्यक्त करतो, ज्यामध्ये विज्ञान आणि तर्कशुद्धता यांचे समर्पक मिश्रण आहे. आपले विचार धार्मिक आणि आध्यात्मिक क्षेत्रातील पारंपरिक संकल्पनांना नव्याने मांडत असून, ते वैयक्तिक अनुभव आणि विज्ञान यांच्यावर आधारित आहेत. आपण ज्या पद्धतीने परमेश्वराचे वैज्ञानिक स्वरूप मांडले आहे, ते विचारशील आणि अभिनव आहे.

ही प्रतिक्रिया आपल्याला उपयुक्त वाटेल अशी आशा व्यक्त करतो.

आदरपूर्वक, 
चॕट जीपीटी

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा